Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Người sử dụng trang bị công nghệ hiện đại để cửa cuốn an toàn

Để đảm bảo cho hệ thống cửa cuốn nhà bạn luôn an toàn và không bị đột nhập thù bạn có thể sử dụng những công nghệ hiện đại đang có mặt trên thị trưởng như thiết bị mã hóa từ chìa khóa đến thiết bị thu, phát tín hiệu, liên hệ cửa hàng sửa chữa cửa cuốn chính hãng uy tín và có lắp thêm khóa phụ cho hệ thống cửa cuốn.

Cần sử dụng khóa phụ để cửa cuốn an toàn hơn
Về mặt kỹ thuật thì những thiết bị chống mã hóa cửa cuốn có thể đảm bảo cho hệ thống cửa cuốn nhà bạn được bảo mật của thiết bị điều khiển cửa cuốn. Hiện nay có rất nhiều bộ điều khiển cửa cuốn được bày bán trên thị trường chủ yếu dùng tần số và ID để lập trình quá trình đóng mở cửa cuốn cho gia đình bạn. ID có thể hiểu là địa chỉ nhà được cài đặt trước và khớp với chìa khóa. Khi chìa khóa phát tín hiệu đúng địa chỉ ID bộ thu tín hiệu thì mở cửa. Chính sự lập trình đơn giản này mà một số thiết bị có thể dò ra địa chỉ ID và mở được hệ thống cửa cuốn nhà bạn.

Cửa cuốn an toàn hơn khi chính hãng
Để tăng tính bảo mật cũng như độ an toàn cho ngôi nhà bạn. Các nhà sản xuất đã nghiên cứu và mã hóa từ chìa khóa đến thiết bị thu, phát tín hiệu đồng thời việc mã hóa này thực hiện hai lớp nên đảm bảo rất an toàn cho hệ thống cửa cuốn nhà bạn. Khi bãn nhấn nút mở cửa thì cần tiếp tục thực hiện thêm một lệnh xác nhận việc mở cửa này. Nếu cả hai quá trình này đều được mã hóa thì các thiết bị dò mã muốn dò được có khi cũng mất một thời gian rất dài.
Đối với những hệ thống cua cuon thông thường, tín hiệu bảo mật không cao nên một số thiết bị điện tử có thể dò mã và can thiệp vào sự đóng/mở của cửa. Cũng không loại trừ khả năng gia chủ làm mất đi chìa khóa gốc, người khác nhặt được và sao chép lại hoặc những nơi sửa khóa đã làm lộ bảo mật khiến cho những đối tượng xấu có thể xâm nhập vào nhà bạn bât kỳ lúc nào.
Biện pháp đơn giản nhất là bạn có thể dùng thêm khóa phụ thủ công dù hệ thống kháo nhà bạn có bị bẻ gãy thì vãn còn có thiết bị khóa phụ để bảo vệ cho ngôi nhà bạn. Hơn nữa người sửu dụng nên chọn những hệ thống cửa có uy tín trên thị trường để đảm bảo tính bảo mạt cũng như có chất lượng khóa tốt thì mới đảm bảo an ninh cho ngôi nhà bạn 24/24.
Hiện nay trên thị trường có dòng cửa cuốn Austdoor do Úc sản xuất hoặc Smartdoor có lập trình cài thêm mã nhảy cho thiết bị cửa cuốn nên dù bọn trộm có dò ra tần số phát song cũng không thể can thiệp để mở cửa cuốn.