Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Sự khác biệt của cửa cuốn chống bão và chống cháy

Cửa cuốn chống bão và cửa cuốn chống cháy đều là hai loại cửa cuốn được thiết kế rất đặc biệt. Cửa cuốn chống bão thì dành cho các ngôi nhà hay chịu tác động lớn từ thiên nhiên, còn cửa cuốn chống cháy dùng cho các công trình có nguy cơ xảy ra hỏa hoạn cao. Chính vì vậy mà hai loại cửa này rất khác nhau về ưu điểm cũng như công dụng.

Cửa cuốn chống cháy an toàn cho người và đồ vật
Đôi với Cửa cuốn chống cháy là loại cửa cuốn đã được các hiệp hội kiểm định phòng cháy chữa cháy trên thế giới kiểm tra. Cửa cuốn chống cháy đạt chứng chỉ về khả năng chống cháy lên tới 4 giờ đồng hồ. Cửa cuốn chống cháy thường được lắp đặt tại những nơi có rủi ro cao về hỏa hoạn hoặc những khu vực dễ trở thành hành lang lửa trong các công trình như: nhà máy thủy điện, khí đốt (xăng dầu, axit…), những nơi thực hiện các công trình nghiên cứu hóa chất… Khi các nhà máy này xảy ra hỏa hoạn  hệ thống cửa cuốn sẽ tự động kích hoạt nhằm ngăn nguồn lửa lan sang các khu vực khác của hệ thống. Thông qua đó làm giảm tới mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ.
Loại cửa cuốn chống cháy được làm bằng thép thiết kế tự động đóng lại trong trường hợp ra xảy hỏa hoạn. Mặt khác, nó còn tự động ngăn chặn sự lan truyền của ngọn lửa(khói) từ khu vực này sang khu vực khác giao động từ 2 đến 4 giờ (theo tiêu chuẩn chống cháy BS 476 phần 22 1987 và MS 1073 phần 3 1988). Có tác dụng giảm tối thiểu những thiệt hại về vật chất và bảo vệ an toàn tính mạng của con người khi gặp hỏa hoạn. Đây là một thiết kế cua cuon có thiết kế khác so với các dòng cua cuon thông thường sử dụng cho đặc thù của các ngành đặc biệt.
Cửa cuốn chống bão đặc biệt
Bêm cạnh đó, cua cuon chống bão Austdoor lại mang đến cho người Việt không gian an toàn ngay cả trong mùa mưa bão. Với thân cửa được thiết kế từ các nan hợp kim nhôm 6063 T5 và có độ dày lên tới 1.5mm. Đồng thời, các ray dẫn hướng, nút bịt đầu nan được thiết kế đảm bảo cho thân cửa không bị tuột khỏi ray khi có tác động mạnh. Hệ thống cửa cuốn chông bão là sản phẩm hoàn hảo của tập đoàn cửa cuốn Austdoor mang đến cho ngôi nhà bạn sự an toàn ngay cả khi ngoài trời có những cơn gió rất to. Nhiều năm nay, ở Việt Nam có những cơn bão giật tới cấp 14, 15 gây nguy hiểm cho con người và nhà cửa cũng như nhiều công trình khác của đất nước. Với hệ thống thiết kế cơ sở hạ tầng ở Việt Nam thì các cơn bão này là mối đe dọa rất lớn. Thiệt hại sau mỗi lần cơn bão đi qua là vô cùng khủng khiếp cả về người và của. Chính vì vậy, các chuyên gia của hãng cua cuon Austdoor đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm cửa cuốn chống bão dành riêng cho các ngôi nhà của người Việt. Với những thiết kế tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết mà cửa cuốn chống bão đang là một giải pháp an toàn để bảo vệ cho gia đình bạn chống lại những cơn giận dữ của thiên nhiên.
Như vậy, hai loại cửa cuốn này tuy rất khác nhau về thiết kế cũng như công dụng nhưng nó có điểm chung là đều có dịch vụ sửa chữa cửa cuốn tốt, Điều đặc biệt là cả hai loại cửa này đều mang đến cho khách hàng cảm giác an toàn trong các trường hợp đặc biệt.