Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

Những sự cố đáng tiếc do cửa cuốn gây ra

     Cửa cuốn ngày càng được sử dụng một cách rộng rãi hơn, vì vậy cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi các sự cố có liên quan tới cửa cuốn cũng liên tiếp xảy ra. Tuy hầu hết các sự cố đều không nghiêm trọng lắm nhưng cũng có những sự cố đã gây chết người.


     Ngày nay đi đến đâu, đặc biệt là tại các thành phố lớn chúng ta đều có thể nhìn thấy những ngôi nhà, cửa hàng sử dụng các loại cửa cuốn khác nhau. Vì thế để đáp ứng nhu cầu của thị trường, các nhà sản xuất cửa cuốn ngày càng nâng cao chất lượng của cửa.
Thế nhưng chính sự an toàn, kín đáo và kiên cố này cũng chính là nguyên nhân gây ra nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ khi chúng ta gặp các sự cố như hỏa hoạn, động đất…và gây nên những cái chết thương tâm của nhiều người.


Cửa cuốn thông minh là sự lựa chọn tối ưu cho ngôi nhà bạn

     Chúng ta có thể kể đến một số vụ hỏa hoạn mà chính cửa cuốn là nguyên nhân cản trở công tác cứu hộ như : vụ cháy tại nhà để xe Bệnh viện Tâm thần Hà Nội ngày 29/8/2011 đã khiến 2 người phải tử vong do nhân viên cứu hộ mất quá nhiều thời gian để phá cửa cuốn. 

     Không chỉ gây cản trở cho công tác cứu hộ, cửa cuốn còn có thể gây nguy hiểm cho trẻ em khi lâu ngày không được bảo trì và sửa chữa cửa cuốn thường xuyên khiến cửa cuốn hệ thống tự động xoay chiều khi gặp vật cản bị hỏng.
     Còn rất nhiều sự cố đáng tiếc nữa do cửa cuốn gây ra nhưng nguyên nhân chính tại đây không phải là do cửa cuốn quá kiên cố, an toàn mà là do chính chúng ta không có kiến thức cơ bản về cửa cuốn, thường xuyên lắp đặt sai và không bảo trì cua cuon thường xuyên.

     Để khắc phục những sự cố thường gặp phải khi sử dụng cửa cuốn, các nhà sản xuất cũng đã tung ra thị trường rất nhiều loại cửa cuốn đặc biệt như cửa cuốn thông minh có thể tự hạ xuống khi có cháy nổ, cửa cuốn Austdoor có chức năng điều khiển bằng tay hoặc các loại cửa cuốn có tốc độ lên xuống vô cùng nhanh…

     Vì thế, nếu các bạn muốn lắp đặt cửa cuốn thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ an toàn của cửa nếu như các bạn sử dụng hàng chính hãng. Việc lắp đặt và sua chua cua cuon cũng tương đối dễ dàng, vì vậy nếu các bạn muốn sử dụng cửa cuốn cho ngôi nhà mình thì các bạn có thể chọn ngay cho mình một loại cửa cuốn thích hợp và có độ an toàn cao để lắp đặt cho ngôi nhà của bạn.