Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Hiểm họa tiềm ẩn từ cửa cuốn

Tuy đã được các chuyên gia khẳng định là an toàn nhưng do nhiều nguyên nhân nên chúng ta vẫn có thể dễ dàng gặp phải những hiểm họa, nguy hiểm do cửa cuốn gây nên.
 
Cửa cuốn đem lại những hiểm họa khôn lường
Cửa cuốn ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, thậm chí tại các vùng nông thôn người dân cũng bắt đầu ưa chuộng cửa cuốn hơn bởi tính an toàn mà nó mang lại. Thế nhưng hầu hết mọi người đều chỉ biết sơ qua về cách sử dụng cửa cuốn mà không biết cách bảo quản cũng như sử dụng đúng cách nhất.
Vì thế xung quanh cửa cuốn luôn tiềm ẩn những nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của mọi người bất cứ lúc nào. Trẻ em thường hay nghịch ngợm vì vậy khi người lớn không để ý cửa cuốn có thể chính là nguyên nhân gây ra những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Tại Việt Nam đã có trường hợp bố để cửa cuốn kẹp chết con vì trong quá trình đóng cửa người bố không chú ý đến việc con còn đang đứng dưới của cuốn trong khi cửa cuốn nhà họ không có chức năng đảo chiều khi gặp vật cản như các loại cửa cuốn hiện đại của hãng cửa cuốn Austdoor.
Chúng ta có thể thấy các loại cửa cuốn, đặc biệt là cửa cuốn không rõ nguồn gốc, cửa cuốn rẻ tiền tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Vì thế khi lựa chọn cửa cuốn mọi người nên chọn các sản phẩm của các hãng uy tín và có tính an toàn cao để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và cả gia đình.
Với những gia đình có trẻ em việc chọn cửa cuốn chính hãng có tính an toàn cao, có thể tự động đảo chiều khi gặp vật cản là điều vô cùng cần thiết. Thậm chí các gia đình còn cần phải lắp đặt thêm những hệ thống an toàn khác bởi trẻ em thường rất hiếu động trong khi chúng ta không thể lúc nào cũng theo dõi được.
Cũng có trường hợp do người dân không thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa cửa cuốn nên cửa cuốn bị sập xuống hoặc bị kẹt gây nguy hiểm cho mọi người khi đi qua đi lại dưới cửa cuốn.
Vì thế cùng với việc lựa chọn một loại cửa cuốn chất lượng thì người dân cũng cần quan tâm tới công tác vệ sinh và bảo trì cửa cuốn đúng định kỳ. Khi thấy cửa cuốn có các dấu hiệu bất thường thì người dân cần gọi thợ đến kiểm tra và sửa chữa ngay để tránh tình trạng khi cửa bị hư hỏng nặng và gây tai nạn mới gọi thợ.
Những hiểm họa từ cua cuon chúng ta đều có thể phòng tránh được, vì thế các bạn hãy tìm hiểu và sử dụng cửa cuốn đúng cách để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.