Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Dùng tay mở cửa cuốn trong các trường hợp đặc biệt

Khi nhà bạn bị mất điện, hỏa hoạn hay xảy ra bất kỳ sự cố nào nguy hiểm lúc đó khu vực nhà bạn nguồn điện đã bị ngắt. Với hệ thống cửa cuốn hiện đại bạn chỉ cần nâng nhẹ nhàng là cửa tự động mở ra để bạn thoát hiểm an toàn.


Dùng tay mở cửa cuốn trong các trường hợp khẩn cấp

Sau đây là những thao tác đơn giản để bạn mở cửa cuốn bằng tay trong các trường hợp nguy hiểm:
1. Khi bạn vẫn còn đang ở trong nhà mà hệ thống cửa cuốn đã bị ngắt điện thì bạn nên:
- Bạn rút chốt giật ly hợp để có thể mở cửa bằng tay một cách dễ dàng.
- Bạn nên dùng câu móc cửa kéo xuống để đóng và mở cửa.
- Tiếp đó bạn đóng chốt giật ly hợp để khóa cửa lại.
2. Khi bạn đóng cửa để đi ra bên ngoài nên:
- Bạn cần rút chốt giật ly hợp và đóng cửa lại.
- Bạn nên dùng khoá ngang hoặc khoá âm nền để khoá cửa cuốn cho an toàn trước khi đi ra bên ngoài.
Đối với các trường hợp hỏa hoạn thì bạn hãy làm các thao tác với cua cuon trên một cách nhanh nhất có thể để cho gia đình bạn tránh được nguy hiểm. Còn với trường hợp mất điện thì bạn có thể bình tĩnh hơn để xử lý vấn đề. Tuy nhiên, khi nhà bạn có đột nhập thì hệ thống với các thiết bị báo động hiện đại sẽ giúp cho bạn chủ động hơn với tình huống này. Các hãng cửa như cửa cuốn Austdoor đều được trang bị hệ thống báo động khi có đột nhập. Nếu bạn muốn loại trù tuyệt đối khả năng đột nhập thì nên trang bị cho cửa cuốn nhà mình hệ thống chống phá mã cửa cuốn hiện đại.
Ngoài ra việc thường xuyên bảo trì, sửa chữa cửa cuốn cũng là cách tốt để bạn thoát hiểm một cách an toàn trong các trường hợp đặc biệt. Bạn cũng có thể nâng cấp hoặc trang bị thêm các thiết bị cần thiết để cửa cuốn nhà bạn vận hành tốt hơn và có nhiều tính năng hiện đại sử dụng khi khẩn cấp.
Việc mở cửa cuốn bằng tay bạn chỉ sử dụng cho các trường hợp đặc biệt. Còn khi bình thường bạn nên sử dụng điều khiển để sử dụng cửa cuốn tốt hơn và nhanh chóng hơn. Thường xuyên vệ sinh cho hệ thống cửa cuốn nhà bạn luôn sạch sẽ và trơn tru. Có như vậy hệ thống mới hoạt động bền bỉ và đảm bảo an toàn cho những người thân yếu trong ngôi nhà bạn.
Như vậy, ngôi nhà bạn có gặp phải bất kỳ sự cố nào thì bạn cũng nên bình tĩnh để xử lý mọi tình huống nhanh nhất và an toàn nhất. Với hệ thống cửa cuốn bạn thực hiện các thao tác cần thiết để thoát hiểm an toàn cho bạn và người thân.