Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Tiềm ẩn nguy hiểm cửa cuốn cho trẻ nhỏ

Cửa cuốn đã và đang đem lại sự tiện lợi cũng như vẻ sang trọng hiện đại cho gia chủ. Đây là loại cửa khá phổ biến được các gia lựa chọn để trang bị cho ngôi nhà mình. Quả thật sử dụng cử cuốn rất an toàn và bền đẹp nhưng nó cũng tiềm ẩn những mối nguy hiểm cửa cuốn không đáng có cho người thân của bạn nhất là trẻ nhỏ.

Các hãng cửa cuốn nổi tiếng trên thị trường như: cửa cuốn Austdoor, Mitadoor …là những hãng cửa cuốn uy tín về chất lượng cũng như mẫu mã. Những hãng cửa cuốn này đã cho ra đời những sản phẩm thể hiện sự vượt trội về công nghệ của nhiều nước hiện đại trên thế giới như: Đài Loan, Úc, Đức, Mỹ… Khách hàng khi sử dụng cảm thấy thật sự tiện lợi với những dòng sản phẩm cửa cuốn này.


Tai nạn cửa cuốn khiến em bé này phải sống đời sống thực vật
Sự tiện lợi của dòng cửa cuốn hiện đại cũng chính là những mối nguy hiểm cho tất cả các em nhỏ khi mà bố mẹ sơ suất khiến các em bị kẹt cửa rất nguy hiểm tới tính mạng. Ở nước ta đã có những bé gặp phải tai nạn cửa cuốn rất thương tâm và đa số đều bị tử vong. Đây là những điều không ai muốn xảy ra với các em nhất là những bậc làm cha mẹ. Sự chủ quan, không cẩn thận mà họ đã tạo ran nguy hiểm cho chính những đứa con của mình. Đây chính là nguyên nhân mà nhiều khách hàng không yên tâm khi lựa chọn hệ thống cửa cuốn quá hiện đại nhất là những loại cửa có vận tốc nhanh.
Loại cửa cuốn hiện đãi của các hãng nổi tiếng như cua cuon Austdoor được thiết kế vói những tính năng hoạt động vượt trội như: vận tốc mở/ đóng cửa nhanh tiết kiệm thời gian, làm bằng những vật liệu nhôm thép chắc chắn, hệ thống motor rất mạnh giúp cho người sử dụng không phải tốn nhiều sức mà lại rất an toàn cho ngôi nhà. Chính vì vậy cửa cuốn được các gia đình sử dụng rất nhiều nhưng nếu không cẩn thận sẽ là nguy hiểm tiềm tàng cho con em nhà bạn.
Thời gian gần đây có hàng loạt vụ tai nạn thương tâm liên quan đến cua cuon như: vào ngày 22/10/2011, anh Chuyên (khu đô thị mới ở Lào Cai) vội đưa con lớn đi học anh đã ấn điều khiển hạ cửa xuống và đi luôn, khi về đến nhà đứa con nhỏ 4 tuổi của anh trong tình trạng bị cửa cuốn kẹp gây tử vong ngay tại chỗ. Nguyên nhân là do lúc anh hạ cửa không để ý tới đứa nhỏ đang chạy ra theo anh khi cửa đang đóng vì chui qua không kịp nên bé đã bị cửa kẹp. Đây là một trong nhiều trường hợp thương tâm do cửa cuốn gây ra mà nguyên nhân chính lại do sự lơ là của các bậc cha mẹ.
Đây chính là tiếng chuông cảnh tỉnh cho cha mẹ các em khi nhà mình sử dụng cửa cuốn. Để tránh tình trạng đau lòng xảy ra các gia đình cần phải để ý con em mình mọi lúc mọi nơi. Khi vận hành cửa cần đảm bảo là con mình không ở khu vực cửa, không . Khi ra khỏi nhà nên dặn dò những người trông giữ trẻ cần cẩn thận khi sử dụng vì trẻ rất hiếu động.

 Bởi vậy khi lựa chọn cửa cuốn các bậc phụ huynh nên chọn loại cửa cuốn thông minh có khả năng dừng lại khi gặp vật cản và báo động kịp thời. Đối với những trẻ chưa nhận thức được nguy hiểm thì cần có người trông trẻ mọi lúc mọi nơi. Những trẻ lớn hơn có thể chỉ cho trẻ biết độ nguy hiểm để trẻ phòng tránh. Đây là biện pháp tốt nhất để hạn chế những nguy hiểm cửa cuốn mang lại cho gia đình bạn.
Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra, sửa chữa cửa cuốn khi hệ thống vận hành không ổn định. Điều này cũng giúp cho hệ thống cửa cuốn nhà bạn an toàn hơn.